6 lỗi nguy hiểm trong marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Marketing online cũng là hoạt động marketing, do đó, cũng tuân theo những nguyên lý của marketing nói chung. Do đó, để làm marketing online nói riêng, và marketing nói chung hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý tránh những lỗi sau:

1. Không có kế hoạch marketing

Để marketing có hiệu quả, doanh nghiệp phải:

–         Hiểu thị trường và tình hình cạnh tranh

–         Hiểu khách hàng

–         Chọn thị trường ngách

–         Xây dựng thông điệp quảng bá

–         Xác định kênh quảng bá

–         Đặt mục tiêu bán hàng và quảng bá

–         Xác định ngân sách quảng bá

Nếu không, thì việc đầu tư cho marketing cũng giống như “hên xui”, tốn kém nhiều mà hiệu quả thì “hên xui” (xui nhiều hơn hên)

2.    Không làm khác biệt mình so với đối thủ cạnh tranh

Cần phải xác định USP cho sản phẩm, dịch vụ của mình (USP cần rõ ràng, cụ thể và được gắn kết vào mọi hoạt động kinh doanh). USP là Unique Selling Proposition, dịch nôm na là những giá trị độc đáo của sản phẩm mình bán. Nếu muốn thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng tiềm năng, ta phải xác định những cái độc đáo của sản phẩm của ta (khác với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường) và ta phải nhấn mạnh những cái độc đáo này xuyên suốt trong mọi thông điệp quảng bá.

3. Không có chương trình giới thiệu (referrals)

Nên có chương trình khuyến khích khách hàng giới thiệu hàng cho người khác. Người giới thiệu có thể được hưởng điểm, được quyền lợi nào đó.

4. Quên việc liên lạc và quảng bá đến khách hàng hiện tại

Khách hàng hiện tại là kho vàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải nhớ khai thác giá trị mà khách hàng hiện tại có thể mang lại, bằng cách chăm sóc họ tốt, giới thiệu sản phẩm mới, sản phẩm họ quan tâm, chính sách ưu đãi… để nhằm mục tiêu cuối cùng là tăng giá trị mỗi khách hàng hiện tại mang lại cho doanh nghiệp.

5. Kiếm tiền với khách hàng của người khác

Doanh nghiệp có thể hợp tác với nhau để khai thác khách hàng hiện tại của nhau.

6. Không nhận thức được là mình đang quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của mình

Khi làm quảng bá thì ta phải nhớ ta đang làm quảng bá, ta phải làm cho chuyên nghiệp và hiệu quả, phải đặt khách hàng làm trọng tâm, phải chú trọng đo lường hiệu quả và phân tích đánh giá kết quả quảng bá, chứ không phải là ta chi tiền để quảng cáo và ngồi chờ kết quả “hên xui”.

Chúc bạn thành công.

Theo www.chiakhoathanhcong.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s