Làm quen với Marketing Online

Khái niệm marketing online (hay Internet marketing, Digital marketing, e-marketing, marketing qua mạng, marketing trực tuyến…) ngày nay đã được nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ, chú ý đúng mức. Có thể khi bạn chưa hiểu rõ về “uy lực” của một công cụ phục vụ một việc nào đó, thì bạn còn lơ là nó, một khi bạn đã “mắt thấy, tai nghe” chứng kiến, hay ít nhất là biết về uy lực của công cụ đó, bạn sẽ dùng thử, dùng và thấy có kết quả, bạn sẽ thay đổi thái độ 180 độ. Tôi mong là thế.

Vậy, ebook miễn phí về Marketing online này dành cho những ai chưa hiểu nhiều và chưa tin nhiều về khả năng của marketing online trong việc phục vụ kinh doanh cho chúng ta. Giờ ta sẽ đi từ từ từng khái niệm, từ cơ bản nhất nhé.

Marketing online (hay còn được gọi là e-marketing, Internet marketing…) là việc thực hiện các hoạt động quảng bá một thông điệp đến với nhóm đối tượng quảng bá dựa trên các công cụ email, Internet, WWW.

Thông qua email, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp quảng bá đến các nhóm đối tượng quảng bá. Tuy nhiên, để làm việc này, doanh nghiệp phải có trong tay danh sách email để gửi.

Thông qua WWW, doanh nghiệp có thể xây dựng website để trưng bày đầy đủ thông tin rồi sau đó tập trung quảng bá địa chỉ website này cho thật nhiều người biết đến (quan trọng nhất là thật nhiều người trong nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp quảng bá đến họ) để vào xem những nội dung trưng bày trên website của doanh nghiệp. Hoặc thông qua website của các đơn vị khác, doanh nghiệp cũng có thể đăng tải những mẩu rao vặt, cần mua – cần bán… nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm. Cũng thông qua WWW, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các đối tác tiềm năng để chủ động liên hệ chào hàng.

Doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng marketing. Ngày nay, khi có thể, doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng marketing online để cùng phối hợp với những hành động marketing truyền thống (offline), bởi vì hai điều: thứ nhất, người ta ngày nay online nhiều hơn; và thứ hai: marketing online có những điểm rất mạnh của nó mà marketing offline không thể bì được, hoặc không thể làm được. (ví dụ như chí phí thấp, khả năng đo lường cao, phạm vi tiếp cận không giới hạn, cho phép tương tác qua lại…)

Bạn có thể đọc nguyên ebook miễn phí về Marketing Online.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s