Những điều cần nhớ khi làm marketing online

Biết những cách để làm marketing online là chưa đủ. Còn rất nhiều điều cần thiết nữa, ví dụ như cách viết thông điệp marketing thu hút, thuyết phục cao; những chi tiết (thủ thuật) cần nắm trong khi làm marketing online… Mời bạn đọc thêm bài này để làm marketing online hiệu quả hơn.

–         Nội dung thông điệp: nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ, hình ảnh sao cho thu hút người đọc, gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó.

–         Tính chuyên nghiệp: tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách, ví dụ như nếu bạn gửi email marketing thì nhất thiết phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm, nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất có thể, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất… Tính chuyên nghiệp cũng thể hiện trong văn phong, ngữ pháp của nội dung gửi…

–         Tần suất: tần suất marketing qua mạng tùy thuộc vào từng hành động cụ thể, nói tóm tắt, nếu gửi email marketing thì không nên gửi “dầy” quá (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày), còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 – 3 lần.

–         Chi phí: có những cách marketing online tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách marketing online đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu. Cho nên, không phải chi nhiều tiền là marketing hiệu quả.

–         Hiệu quả: khi bạn có chiến dịch marketing online bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả. Marketing online rất dễ thấy kết quả ngay sau đó. Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động marketing để có chiến lược marketing sâu sát hơn, hiệu quả hơn.

Có một số điều quan trọng để bạn phải lưu ý khi thực hiện marketing online, bởi vì nếu bạn sơ ý mắc sai lầm thì công sức marketing online bạn bỏ ra xem như “công dã tràng”.

–         Bạn đừng bao giờ gửi thông điệp marketing qua email đến người khác khi nội dung, thiết kế của thông điệp chưa được đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp, nhất là khi còn lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp…

–         Bạn phải cho người nhận email quyền lựa chọn có nhận tiếp hay không, không nên làm người nhận “ghét cay ghét đắng” công ty của bạn khi họ bị tấn công “bom thư” bởi bạn.

–         Bạn phải cân nhắc kỹ nên đầu tư chi phí cho marketing online như thế nào để hiệu quả cao nhất (ví dụ đặt banner ở website nào, mục nào)

–         Và việc marketing online là việc cần làm thường xuyên, bạn phải trang bị cho mình kiến thức về Internet, tiếng Anh, và một số kỹ năng marketing online. Bạn có thể học các kỹ năng này qua việc đọc các bài viết hướng dẫn tiếng Anh và Việt trên các website (tiếng Anh thì nhiều hơn, phong phú hơn, chuyên sâu hơn).

Theo www.chiakhoathanhcong.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s