Bạn có hạnh phúc mỗi ngày đi làm không?

Trong đời tôi, tính ra tỷ lệ % những buổi sáng thức dậy, cảm giác háo hức đi làm, đến văn phòng… rất nhỏ so với những buổi sáng chán, lười không muốn đi làm. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi như thế, mà tôi có rất nhiều “người đồng cảm”. Bạn có vậy không?

Dẫu biết đó là điều không tốt, nhưng trên thế giới này những điều không tốt dường như lại nhiều hơn những điều tốt đẹp thì phải. Không nghĩ xa xôi, không nghĩ vĩ đại cho… nhân loại, tôi chỉ nghĩ nhỏ hẹp cho chính mình trước hết: tình trạng như thế không tốt cho bản thân tôi. Vậy thì làm sao để cải thiện tình hình đây? Thay đổi công việc à? Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thì sao?

Hạnh phúc là biết yêu thích những gì mình đang có: gia đình mình, công việc của mình, bạn bè mình, cuộc sống của mình, con người mình… Vậy mấu chốt nằm ở chỗ hạnh phúc hay không là do chính ta mà thôi, chính quan điểm, cảm giác của ta sẽ quyết định ta hạnh phúc hay không.

Nếu tôi đang không hạnh phúc với công việc tôi đang làm: ngồi phòng máy lạnh, lương cao, ổn định, làm quản lý, công việc không quá cực nhọc… thì tôi hãy thử đi một vòng ngoài đường và nhìn thấy giữa trưa nắng gắt có bao người phải buôn gánh bán bưng, lao động tay chân mồ hôi đẫm áo, trời mưa thì bán ế, đi làm thuê làm mướn bị chủ đối xử không tốt, đánh đập… thu nhập chỉ dám tiêu thật dè xẻn… Nghĩ đến đó, tôi thấy mình quá may mắn, quá hạnh phúc!

Gút lại, hạnh phúc hay không do chính mình quyết định, sự việc có thể không thay đổi, nếu ta thay đổi cách nhìn, thay đổi quan điểm, thì ta sẽ thay đổi được trạng thái hạnh phúc của mình! Và dĩ nhiên chúng ta thích hạnh phúc hơn là bất hạnh, đúng không bạn?

Tôi chúc mọi người hạnh phúc hơn!

Gửi phản hồi

