Giảm đường trong máu khi bị tiểu đường type 2

Tiểu đường type 2 (tức không phải bẩm sinh, mà do lối sống): tôi đã bị, đi khám sức khỏe định kỳ cho thấy lượng đường trong máu vượt ngưỡng cao của người bình thường. Biết không ổn với tiểu đường (lắm biến chứng sau này), nên tôi nhất quyết phải xử lý bằng cách thay đổi cách ăn uống, sinh hoạt. Kết quả là trong 01 năm đầu tiên tôi từ 72kg còn 65kg, và giữ 65kg đến nay. Lượng đường cũng về bình thường, kéo theo hàng loạt chỉ số cholesterol, mỡ trong máu, men gan từ mức cao về mức trung bình cả. Mọi thứ đều tuyệt!

Làm sao làm được như thế? Tôi chưa dùng một viên thuốc nào để hạ lượng đường, thật ra mức đường của tôi mới là cao quá ngưỡng người bình thường thôi, chưa thấm vào đâu so với người tiểu đường nặng. Đơn giản tôi chỉ thay đổi chế độ ăn: bỏ ngọt, đặc biệt đừng uống nước ngọt, giảm đường trong ăn/uống, giảm cơm, thay vào đó là rau củ, trái cây không ngọt. Chia nhỏ bữa ăn. Đói thì ăn dặm ngũ cốc thô (đậu phộng, bắp, hạt điều).

Một số thứ bạn rất nên nhấm nháp để hạ lượng đường trong máu là: bưởi, quế (bẻ 1 miếng nho nhỏ nhấm nháp sau khi ăn giúp thơm miệng, ổn dạ dày, và giảm đường, giảm cân), đậu phộng, hạt điều.

Gửi phản hồi

