8 NGÀY ĐI BỤI MYANMAR: NGÀY 7: MANDALAY

Ngủ thẳng cẳng, sáng lại tự ăn sáng trong phòng bằng mì gói, có ấm điện để nấu nước trong phòng. Ăn xong chúng tôi đi chơi, đi bộ chút nhắm đi không nổi nên kêu taxi, đi đến cung điện hoàng gia ở Mandalay, không mua vé vào xem vì vé $10/người. Chỉ chụp hình bên ngoài. Rồi kêu taxi đi tiếp 2 cái chùa, trong đó có chùa Kuthodaw có hơn 800 tảng đá cẩm thạch khắc kinh Phật trưng bày mỗi tảng trong 01 cái “đền” nho nhỏ. Rồi chạy xe lên đỉnh đồi Mandalay ngắm cảnh, viếng chùa. Kiến trúc chùa ở đây rất lạ, đẹp, cứ như mê cung. Tổng tiền taxi cho 03 địa điểm này là $15. Chi phí taxi ở Mandalay mắc hơn ở Yangon, nhưng KS rẻ hơn. Mandalay còn có một chợ ngọc, cẩm thạch, đá bán quý nổi tiếng nhất Myanmar, thế mà lần đi đầu tiên này tôi chưa bước chân vô nghề đá nên chưa biết. Hứa hẹn lần đi Myanmar thứ 3 sẽ đến đây tậu một mớ, và tìm nhà cung cấp. Cẩm thạch Myanmar là tốt nhất thế giới đấy!

Chụp từ trên Đồi Mandalay xuống

Chụp từ trên Đồi Mandalay xuống

Tường thành Hoàng cung Mandalay

Tường thành Hoàng cung Mandalay

Mỗi cái tháp nhỏ chứa một tảng cẩm thạch khối khắc Kinh Phật

Mỗi cái tháp nhỏ chứa một tảng cẩm thạch khối khắc Kinh Phật

Tảng cẩm thạch khối khắc Kinh Phật

Tảng cẩm thạch khối khắc Kinh Phật

Chùa trên Đồi Mandalay

Chùa trên Đồi Mandalay

Kiến trúc của chùa trên Đồi Mandalay

Kiến trúc của chùa trên Đồi Mandalay

Tôi thỏa thuận giá với cậu thanh niên chạy taxi luôn cho chuyến đi chơi chiều và chuyến ra sân bay ngày mai. Có vẻ cậu nói giá rất sát nên tôi trả mãi chẳng được, đến KS cậu thả xuống nhưng chẳng buồn thương lượng thêm để chốt giá, nên tôi đành nhượng bộ. Giá đi chơi chiều ghé chùa Phật nằm rồi đi ngắm hoàng hôn ở cầu U-bein, cộng với chuyến đưa ra sân bay quốc tế Mandalay là $35 tất cả.

Về đến KS, chúng tôi đi bộ kiếm quán ăn, may quá đi một đoạn ngắn thấy có quán ăn Tàu, ghé vào ăn, ngon và giá OK, có wifi miễn phí nữa. Ăn xong, về ngủ trưa tránh nắng.

4 giờ chiều y hẹn với taxi, chúng tôi xuống đã thấy cậu tài xế ngồi chờ. Tôi bảo cậu chở tôi đi đổi tiền, đổi thêm $100 để dư dả tiêu xài, mua sắm. Rồi ghé chùa Mahamuni, lê lết mua sắm rồi chụp hình… đến khi thấy mặt trời đỏ hỏn lơ lửng thì rời chùa để đi đến cầu U-bein.

Đường cũng khá xa. Đến nơi, chao ôi đông quá là đông. Rất nhiều người đổ về đây ngắm và chụp hình hoàng hôn. Chúng tôi cũng chụp được nhiều tấm đẹp ở đây, dù chỉ là máy ảnh du lịch.

Hoàng hôn ở cầu U-bein

Hoàng hôn ở cầu U-bein

Xong, lên đường về, lại ghé quán hồi trưa để ăn một bữa ăn vừa miệng, giá cũng 6-7 đô cho 02 người. Rồi về KS dọn đồ để mai giã từ Mandalay và Myanmar.

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Gửi phản hồi

