ĐI MYANMAR LẦN 2 CHO SỰ NGHIỆP ĐÁ

Chuyến đi Myanmar lần thứ nhất đã đặt viên đá đầu tiên cho nền tảng sự nghiệp đá, ngọc của tôi. Lúc đó, chẳng biết gì về đá. Chỉ biết thích viên nào thì mua viên đó, đến nỗi mang một “bọc” đá về, qua Hải Quan Thái họ kêu lại bắt mở túi ra cho họ xét, chắc họ tưởng tôi buôn lậu kim cương chăng? Khi mở ra, toàn là đá rẻ tiền, tôi nói tôi vừa từ Myanmar về, họ “à” lên rồi cho đi.

Tôi tin vào duyên, nhiều thứ đến với tôi rõ ràng là do duyên, như Tử Vi, Đá Phong Thủy, Đông Y. Khi đã bén duyên với Đá, một thời gian sau, tôi lại đi Myanmar, lần này đi một mình và đi vì đá.

Mất 01 ngày đi, 01 ngày về, còn lại 2 ngày để đi Bảo tàng Ngọc ở Yangon, ra chợ Bogyoke nổi tiếng – nơi thế giới của đá, và gặp một vài nhà cung cấp mà tôi đã hẹn trước. Cứ mỗi lần đi, bạn bè biết lại nhờ tôi tìm giúp sản phẩm cẩm thạch, cứ cẩm thạch Myanmar là họ tin, họ thích. Tôi mua giúp, không tính lời. Tôi cũng “lụm” một mớ xách tay mang về, mỗi loại vài món, thế nhưng giờ tôi chẳng còn món nào, đều bị “cho” cả rồi. Thế nên mới có ý định đi lần 3 để lụm nữa. Dù có mối quan hệ làm ăn, nhà cung cấp bên đó, liên lạc qua mạng (thời đại Internet mà lỵ), cần gì họ ship; nhưng phải công nhận là đích thân mình lạc vô chợ đá, ngọc mới đã, mới mê, và mới tận hưởng được cái “sướng”!

Lần 2 này tôi đi vào cuối tháng 8, mới thấy tối nào cũng mưa, không đi ra ngoài được, cũng mất thú vị. Do đó, càng khẳng định hơn nữa về việc chỉ nên đi du lịch từ tháng 11 đến tháng 2 mỗi năm.

Bảo tàng Ngọc ở Yangon

Bảo tàng Ngọc ở Yangon

Bán cơm đủ món ở chợ đêm

Bán cơm đủ món ở chợ đêm

Phần cơm tôi ăn, đâu khoảng 1 đô

Phần cơm tôi ăn, đâu khoảng 1 đô

Chợ Bogyoke

Chợ Bogyoke

Saigon Trẻ (FB https://www.facebook.com/saigontre007)

Gửi phản hồi

