HÀNH TRÌNH 8 NGÀY ĐÊM VIẾNG TỨ ĐỘNG TÂM Ở ẤN ĐỘ VÀ NEPAL: sự kiện hết hồn ở Gaya

Về đến KS khoảng 4-5 giờ chiều, chúng tôi nghỉ ngơi chút để tối tối mò ra đường kiếm ăn J Ngủ thức dậy, đang lui cui dọn dẹp đồ đạc thì có tiếng gõ cửa phòng. Tôi e dè mở cửa. Xuất hiện trước mắt là anh chàng nhân viên KS và 01 nhân viên công vụ (police), họ nói họ kiểm tra phòng. Tôi đứng tim vì không biết có xui xẻo rơi vào “bẫy” pháp lý cho du khách không? Rất có thể chứ, khi ta ra khỏi phòng, họ bỏ vũ khí gì đó trong phòng, rồi khi ta về, họ kiểm tra phòng, phát hiện hàng “quốc cấm”, rồi ta dính vào tròng pháp lý, rắc rối, xì một đống tiền ra để thoát… Anh chàng công vụ cầm cái cây rà kim loại giống như cái máy cắt cỏ, vào rà trong toilet, rồi rà sơ sơ trong phòng, rồi xong, không có gì bất ổn. Thở phào nhẹ nhõm.

Khoảng 6 giờ tối mò ra đường kiếm cái ăn. Khu vực này bán đồ đông đúc, bán lề đường, có quán ăn tươm tất… Chúng tôi tạt vào một quán ăn tươm tất, và kêu một số món, trong đó hầu như luôn có momo, vì mono dễ ăn. Họ phục vụ rất nhiệt tình, cứ đến bàn hỏi chúng tôi ăn có ngon không, và khi chúng tôi nói ngon, hay giơ ngón tay cái lên ý nói là “số 1” thì họ rất vui. Khách lẫn nhân viên trong quán cứ hay dòm dòm 02 chúng tôi, từ dòm tế nhị đến dòm chăm chú. Không sao, quen rồi! Cứ dòm.

Ăn no nê xong, đi dạo chợ mua trứng vịt luộc, 3 trứng Rs 20 tức 7000 đồng VN. Về KS ngủ. Đã dặn trước KS là tao phải check-out lúc 3:30 sáng, mày có thể cung cấp cho tao taxi an toàn để ra ga giờ đó không? Họ nói: không cần taxi, người của KS sẽ đưa mày ra ga, miễn phí!

Đêm thứ 4: thứ hai, 29/12/2014. Đêm này là đêm thứ 2 được ngủ ở KS thẳng cẳng (đêm thứ nhất là ở Bangkok, ngủ sau nửa đêm đến sáng bảnh). Nhưng đến 3:30 sáng là phải check-out để ra ga rồi. Chuyến tàu của tôi từ Gaya đến Varanasi (250km) sẽ khởi hành lúc 4:20 sáng.

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Gửi phản hồi

