HÀNH TRÌNH 8 NGÀY ĐÊM VIẾNG TỨ ĐỘNG TÂM Ở ẤN ĐỘ VÀ NEPAL: Vườn Lộc Uyển

Đi tuk-tuk về KS, Rs 100. Trời lạnh, khoảng 5 độ. Nghỉ ngơi chút xíu rồi chúng tôi thương lượng giá đi tiếp Sarnath (Vườn Lộc Uyển) cách KS khoảng 15km. Giá đi về là Rs 500. Cũng chạy khoảng 1 giờ/chuyến.

Đi được một khúc, bác tài ngừng xe, nói chúng tôi chờ 1 phút, rồi bác ấy xuống xe đi về phía sau xe. Cảnh giác, tôi cũng xuống xe đi theo xem bác ấy làm gì. Hóa ra, bác thèm trầu, ghé mua trầu tươi. 5 Rupee một miếng trầu tươi. Khi tôi mò đến, ló mặt nhìn, thì tại đó cũng có dăm ông đang xúm xít chờ mua trầu, các ông cũng nhìn tôi, nhưng khá thân thiện. Rồi khi bác tài lên xe tuk-tuk chạy tiếp, có 02 chàng thanh niên trẻ nhảy lên ngồi 2 bên bác tài. Tôi cũng hơi ớn, hỏi bác tài “Ai vậy, đi đâu thế?” Bác í nói là anh em với bác. Tôi cũng hơi lo và cảnh giác, nhưng im không nói, vì ít ra giờ này giữa trưa, và đang trên phố đông người. Chạy một khúc, 2 anh chàng này nhảy xuống, thì ra họ chỉ quá giang xe 1 khúc thôi. Nhẹ cả người.

Dọc đường, vừa lạnh, vừa hít bụi. Nhưng không ớn giao thông ở Ấn, vì chắc cũng quen rồi, ai chạy sao cứ chạy. Đến Sarnath là trưa. Đói quá kiếm 1 quán ăn tươm tất vào ăn. Cũng kêu vài món, giá cũng gần gần (chưa vượt) Rs 500 cho 02 người.

Vườn Lộc Uyển - nơi Đức Phật giảng bài giảng đầu tiên cho 5 anh em Kiều Trần Như

Vườn Lộc Uyển – nơi Đức Phật giảng bài giảng đầu tiên cho 5 anh em Kiều Trần Như

Bên ngoài Vườn Lộc Uyển

Bên ngoài Vườn Lộc Uyển

Món ăn ở nhà hàng ở kế Vườn Lộc Uyển

Món ăn ở nhà hàng ở kế Vườn Lộc Uyển: giá rẻ, ngon. 60 Rupy = 1 USD.

Món tráng miệng

Món tráng miệng: đường, và tiểu hồi hương

Rồi đi tham quan Vườn Lộc Uyển. Rồi đi ra, thấy bán ven đường áo lạnh, khăn choàng… chúng tôi cũng phải mua thêm áo lạnh (không tay), và khăn choàng to thì mới có thể “sống sót” qua cái lạnh giá này. 02 cái áo lạnh không tay, có nón, hàng TQ là chắc, giá 900 Rs/cái, tức $15/cái. Cái khăn choàng to mà tôi thấy đàn ông, đàn bà Ấn ai cũng choàng, mỗi cái $5. Thế là yên tâm ấm áp trong mùa đông giá lạnh rồi.

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Gửi phản hồi

