HÀNH TRÌNH 8 NGÀY ĐÊM VIẾNG TỨ ĐỘNG TÂM Ở ẤN ĐỘ VÀ NEPAL: đêm thứ 5, nửa đêm ngoài sân ga lạnh nhưng không vắng

Đêm thứ 5: thứ ba, 30/12/2014. Về KS, tôi hỏi tỷ giá để đổi thêm 100 đô, tỷ giá 62, cũng OK nên tôi quyết định đổi thêm 100 đô. Và ngủ nghỉ một chút. Đến 9 giờ tối trả phòng, xe tuk-tuk cũng vừa đến, chở chúng tôi ra ga với giá Rs 150, quãng đường cũng xa, 5 km.

Tàu của chúng tôi 23:20 mới chạy, nhưng tôi thà ra ga sớm để chờ cho an toàn. Lại màn kiếm mã số tàu để biết đường ray tàu đến trên màn hình LCD nhưng không có. Lại phải đi hỏi. Kiếm quầy Thông tin (Enquiries) để hỏi.

Quầy Thông tin đây rồi, nhưng mà ui chao, một mớ, một hàng đàn ông nam giới đứng dày đặt – không có một bóng hồng, làm sao tôi chen vào hỏi thông tin? Lượn lờ xung quanh một hồi mà không thể nào tìm cách chui vào được, trong khi đó có một số quý ông nhìn tôi, nhưng chẳng làm gì cả. Một hồi, nhìn qua bên kia vài mét thấy mấy chị phụ nữ và một anh chàng điển trai, cao to. Tôi băng qua, bắt chuyện với anh chàng đẹp trai. Tôi nói “Tôi chỉ muốn hỏi thông tin xem tàu của tôi đến đường ray nào thôi” Anh ta nói “Chị vào bên đó mà hỏi”, tôi nói “Tôi không tài nào chen vào được bên đó cả”. Anh ta ngần ngừ 30 giây rồi nói “Chị theo tôi”. Rồi anh ta chen vào, miệng nói lớn câu gì đó bằng tiếng Ấn mà tôi chẳng hiểu, các quý ông trong đám đông dạt ra cho anh ta vào, và dĩ nhiên tôi theo sau anh ta. Vào đến sát quầy, còn một cu cậu thấp bé đang bám vào quầy, có lẽ đang nói chuyện với nhân viên hỗ trợ thông tin ngồi sau quầy. Anh chàng đẹp trai to cao này thẳng tay tóm cổ áo cu cậu thấp bé, kéo xềnh xệch ra phía sau. Cu cậu quay lại nhưng chẳng nói gì, nhường chỗ, mọi người cũng dãn ra nhường chỗ, thế là tôi chỉ cần bước tới, chìa vé, hỏi nhân viên hỗ trợ thông tin ngồi sau quầy, biết được đường ray số 2, nhưng cũng được dặn một câu là “đường ray có thể thay đổi, chị phải nghe thông báo trên loa”.

Hỏi xong, quay ra, lòng phơi phới và mắc cười quá đi. Rối rít cảm ơn anh chàng đẹp trai cao to đã giúp tôi. Rồi quay lại chỗ bạn đồng hành đang ngồi giữ đồ. Xách đồ ra đúng đường ray. Ngồi chờ tiếp. Và tôi lại phải tiếp tục khâu thứ hai là đi bắt chuyện làm quen với ai đó để đảm bảo nếu có thay đổi đường ray thì tôi còn biết đường mà đi.

Sân ga Varanasi nửa đêm

Sân ga Varanasi nửa đêm: lạnh, nhưng không vắng

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Gửi phản hồi

