HÀNH TRÌNH 8 NGÀY ĐÊM VIẾNG TỨ ĐỘNG TÂM Ở ẤN ĐỘ VÀ NEPAL: lần đầu tiên ăn trầu khô đóng gói

Đã hơn 03 năm tôi tạm ngưng đi bụi nước ngoài, chỉ vì không thích đi. Đây cũng là điều “lạ” mà tôi thắc mắc khi xem tử vi của mình có mấy năm gián đoạn không đi nước ngoài. Khi xem thấy điều này, tôi tự thắc mắc và để ý kiểm chứng vì sao tôi không đi những 3-4 năm liên tục, trong khi tôi có đủ tài chính và thường thì mỗi năm đều đi. Thực tế xảy ra đúng như thế, tôi không đi chỉ vì không có hứng đi, thế thôi. Mới thấy Tử vi có những cái rất đúng, số mệnh định sẵn thế rồi.

Khi đi bụi, tôi “quên” tuổi của mình đã đặt chân sang con số 4 trong năm mới. Mà mọi người phần lớn cũng ngạc nhiên khi tôi nói tuổi của mình, họ nói “nhìn chị không đến 40 đâu” duy chỉ có 01 cậu thanh niên nhân viên nhà nghỉ ở Kathmandu đoán là tôi 37. Khi đi bụi nước ngoài, tôi là một sự kết hợp: vừa phải già dặn, cảnh giác, phân tích… để ra quyết định, để đảm bảo an toàn cho mình; vừa như một đứa trẻ cởi mở để thử nhiều điều mới lạ; để líu lo trao đổi, chia sẻ với những người lạ mới quen.

Trong mấy ngày ở Ấn, tôi thấy mấy bác tài rất thích ăn trầu, cả trầu têm tươi, cả đóng gói (như các viên xí muội nho nhỏ đóng trong bịch như bịch dầu gội đầu nhỏ nhà mình). Đến quán ăn, phía trước có một quầy tạp hóa nhỏ, tôi muốn thử nếm trầu đóng gói, bèn ra nhìn nhìn nhưng thật tình không thể tìm ra được cái gói trầu đóng gói này. Tôi bèn bước vào nhờ bác tài, lôi bác tài ra quầy tạp hóa, nói là “tôi muốn ăn cái thứ anh ăn đó”, bác tài gật gật rồi chọn 1 cục kẹo đóng gói đưa cho tôi, tôi nói không phải, rồi tôi làm điệu bộ quay người đi và phun toẹt một bãi ra đất, thấy thế, bác tài à lên nói “tôi biết rồi, chị không ăn được cái này đâu”, tôi nói tôi chỉ muốn thử, thế là bác nói với người bán, người bán đưa bác 1 gói, bác khui và tôi bốc vài viên ăn thử, chẳng thấy ngon lành gì, tôi ngậm ngậm chút rồi cũng phun ra, nhưng rõ ràng thấy hậu vị khá OK. Thế là lần đầu tiên nếm thử trầu, mà là trầu đóng gói chứ. Trong chuyến đi 8 ngày đêm này tôi trải nghiệm rất nhiều thứ lần đầu tiên trong đời trải nghiệm.

Ăn xong, một dĩa cơm chiên trứng ngon và đủ cho 02 người ăn, 02 trái cà chua, 01 ly nhỏ cà phê sữa nóng, 01 ly nhỏ trà sữa nóng của Ấn, tổng cộng Rs 130, tức khoảng dưới 50 nghìn đồng. Quá rẻ đó chứ! Còn 50km nữa mới đến biên giới. Chúng tôi lên đường.

Khai tính tiền, lại có món tráng miệng đường và tiểu hồi hương, có hoa, khăn.

Khay tính tiền, lại có món tráng miệng đường và tiểu hồi hương, có hoa, khăn, và bill liệt kê các món. Nhìn qua bàn bên tôi thấy ông khách kia ăn cả hoa đấy.

Lại cơm chiên, nhưng mà tôi ghiền cơm chiên ở Ấn luôn

Lại cơm chiên, nhưng mà tôi ghiền cơm chiên ở Ấn luôn. Dĩa này 2 người nữ ăn mới hết, giá 70 Rupee, khoảng 25.000 đồng VN.

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Gửi phản hồi

