ĐI BỤI BRUNEI VÀ CHUYỆN MA Ở KHÁCH SẠN: NGÀY 2: KHÁM PHÁ KHU TRUNG TÂM, VÀ MA THỦ THỈ TÂM SỰ

Sáng ở đây mặt trời mọc sớm. Khoảng 7 giờ sáng thì trời đã lên nắng đẹp. Gần 8 giờ xuống ăn sáng, bữa ăn sáng không xứng đáng tí nào, chỉ là chọn món – các món ăn sáng đơn giản kiểu Tây chứ không phải buffet. Xong, hai chị em thả bộ vào trung tâm. Đi chừng 300m đến ngôi chùa Tàu, ghé vô xem, chùa thờ Thần. Rồi đối diện là chợ Kianggeh, cũng thả vào xem. Rồi đi dọc bờ con kênh, thấy mấy anh lái thuyền kiếm khách du lịch chở đi khu làng nổi Kampong Ayer, bèn ngoắc một anh tấp vào, hỏi giá. Xem trên mạng là 30 đô Brunei đi một giờ, 15 đô đi 30 phút. Anh tài nói 15 đô / 30 phút, nhưng chỉ có 20 đô / 60 phút, thế là SGT đi luôn 60 phút. Nếu bạn thích ngồi thuyền máy chạy trên sông nước thì đi 60 phút, còn nếu không hào hứng lắm thì đi 30 phút cũng đủ, vì khu làng nổi gần như đối diện ngay trung tâm, có thể đi taxi-thuyền qua đó chỉ tốn 1 đô Brunei.

Anh tài bịt kín mặt như Ninja. Và thời điểm đó – khoảng 10 giờ sáng, trên sông hầu như không thấy thuyền khác chở du khách. Có lẽ quá ít du khách. Thuyền chạy băng băng trên sông, thuyền đẹp và chất lượng, vì sóng cứ đánh ầm ầm dưới đáy thuyền. Vắng hoe. 2 người SGT cũng hơi ớn, nhưng chắc không sao. Anh tài cho thuyền chạy 1 vòng rồi mới ghé bảo tàng Kampong Ayer, xem miễn phí, có bản đồ miễn phí, và quà miễn phí là 2 cái gài áo có chữ I Love Brunei. Đồ lưu niệm khá mắc, chỉ đơn giản như xâu chìa khóa, miếng nam châm dán tủ lạnh… cũng khoảng 4-6 đô Brunei/cái (70K-100K VND/cái).

Làng nổi Kampong Ayer

Làng nổi Kampong Ayer

 

Từ làng nổi nhìn về trung tâm Tp

Từ làng nổi nhìn về trung tâm Tp

Xong chuyến đi thuyền máy du ngoạn trên sông và làng nổi Kampong Ayer, hai chị em lên bờ và đi đến trạm xe buýt trung tâm ở gần đó để nắm tình hình. Đến nơi kiếm buýt 49 để đi “dòm” Hoàng cung nhưng không thấy buýt số 49, có một người đàn ông kiểu dân lao động hỏi “Bạn tìm gì, bạn muốn đi đâu”, mình nói, thì anh ta nói để anh ta chở đi tính mình 10 đô. Nếu đi bus đi và về 2 người tốn 4 đô rồi, còn phải chờ đợi, SGT trả giá 6 đô, anh ta đồng ý. Thế thì đi. Đây là người dân kiếm thêm bằng cách này, dùng xe hơi riêng của mình để chở khách, nên anh ta đề nghị SGT lên ngồi phía trên bên cạnh tài xế, vì nếu cả 2 người ngồi phía dưới thì cảnh sát sẽ phạt hay sao ấy, nếu ngồi trên 1 người thì giống như chở người quen – không phải chở khách thuê. Chạy chừng 5-10 phút thì đến Hoàng cung, nhưng Hoàng cung chỉ mở cửa vào 3 ngày Lễ gì đó của Hồi giáo, còn lại là đóng cửa thường trực. Hai người xuống chụp mấy tấm hình rồi lên xe về bến xe bus lại. SGT nói ngày mai SGT đổi khách sạn, từ khu trung tâm đến khu Gadong (giống như Q1 và Chợ Lớn), thống nhất giá với anh tài xế là 7 đô, rồi sau đó ảnh mới nói mai ảnh đi làm, ảnh giới thiệu bác tài khác, SGT cũng ok. Về đến bến xe bus, ảnh kêu bác tài kia đến nói chuyện, cho 2 bên biết mặt nhau, rồi hẹn 9 giờ sáng mai bác tài đến đón SGT ở khách sạn Jubilee để chở sang khách sạn mới ở khu Gadong.

Xong, đã đến giờ ăn trưa, hai chị em thấy tòa nhà có ghi Food Court ở tầng 2, bèn đi lên, trong tòa nhà cũng vắng hoe, lên đến đó quả là có Food Court nhưng cũng vắng, đi lòng vòng rồi kêu dĩa mì xào giòn, hỏi họ dĩa to cỡ nào, họ cho xem cái dĩa, xem xong thì SGT quyết định là 2 chị em ăn chung 1 dĩa vì không tài nào 1 người ăn hết. Dĩa mì xào và 1 lon nước ngọt ướp lạnh, hết khoảng 6 đô Brunei. Ăn xong đi bộ về khách sạn nghỉ trưa tránh nắng.

Dĩa mì xào giòn giá 85K VND, 2 người ăn

Dĩa mì xào giòn giá 85K VND, 2 người ăn

(mời bạn đọc bài tiếp theo)

Saigon Trẻ

Bình luận về bài viết này