Jakarta ký sự (1)

Để “bù đắp” cho những mệt mỏi, nhọc tâm trong ½ năm qua, và cũng để “kiểm tra” tính đúng đắn của… Tử vi (nói là năm nay tớ có… xuất ngoại), thế là tớ và người bạn thân quyết định đi bụi Jakarta. Quyết định trước khi thực hiện chỉ khoảng 10 ngày. Mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn online trước khi đi khoảng 10 ngày. Tiền vé máy bay Airasia khứ hồi Tp.HCM – Jakarta mỗi người là US$133. Tiền phòng khách sạn Ibis thuộc tập đoàn Accor cho 03 đêm là gần US$144.

Xin kể lại bạn nghe về hành trình Jakarta cuối tuần như sau:

–  Chiều thứ 6, 11/06/2010, đi làm về, 5h30 khởi hành ra sân bay hơi sớm vì sợ kẹt xe giờ cao điểm. 8h20 mới bay. Mất 3 giờ để bay. Múi giờ Jakarta bằng múi giờ Việt Nam nên khỏi phải chỉnh giờ.

  • Trên máy bay, mua 1 lon Coca-Cola, tính ra gần 50K VND cho 1 lon. Ui giời! Một lon Coca-Cola giá bán là US$2, đưa tờ 5 đô Mỹ, họ thối lại tiền Rupiah (tiền Indonesia) với tỷ giá hối đoái 8.100 (so với giá thị trường là 9200 Rupiah đổi 1 đô Mỹ). Lời khuyên cho bạn đi bụi với máy bay giá rẻ: chuẩn bị đô Mỹ lẻ để mua đồ ăn thức uống trên máy bay, nếu không muốn đói và khát vài giờ.
  • Đến nơi là 11h30 khuya. Kiếm bản đồ miễn phí: không có (trong khi các sân bay của Singapore, Bangkok, và Kuala-Lumpur có đầy). Đổi tiền $200 với tỷ giá 9200 Rupiah/1USD. Không dám đổi nhiều sợ tỷ giá này thấp. Hóa ra sau này mới phát hiện ra là đây là tỷ giá cao nhất, cao hơn một chút so với khi đổi trong siêu thị. Còn đổi tại khách sạn thì chỉ được 8750.
  • Đi taxi Blue Bird (hay là Pusaka), xe màu xanh nhạt. Theo tìm hiểu trên Internet thì bà con khuyên đi xe này cho an toàn, đúng giá, đúng km, tài xế… an toàn. Bước ra khi Arrivals thì người ta chào mời đi taxi quá chừng, hỏi giá họ nói 150K Rp, song, khi lên đại 1 chiếc Blue Bird, tính theo km thì về đến khu Mangga Dua (nghĩa là 02 trái xoài) – nơi khách sạn Ibis Mangga Dua – thì chỉ mất khoảng 100K Rp tất cả (phí đường cao tốc khoảng 13K Rp, phí bến bãi sân bay phải trả thêm cho tài xế là 10.500 Rp, số tiền trên meter là khoảng 75K Rp). Đến nơi là đã bước qua ngày mới vài phút. Chỉ việc đi… ngủ thôi.

(còn tiếp)

Bình luận về bài viết này