Tử vi: khoa học hay mê tín (1)

Nói đến Tử vi là có nhiều người “khoái”! Tôi cũng khoái. Và đó chính là lý do dẫn dắt tôi đến với nghiên cứu Tử vi. Tôi không dám nói mình xem Tử vi đúng đến mức độ nào, tôi chỉ tự nghiên cứu, đọc sách, đọc trên các forum về Tử vi, và xem cho mình – theo dõi, kiểm chứng, nhận xét, xem cho người… Tử vi phải thực hành nhiều, kiểm chứng nhiều để rút ra kinh nghiệm mà.

Tản mạn về Tử vi, tôi bàn luận một số vấn đề:

1. Nên coi Tử vi hay không?

2. Tử vi đúng không?

3. Có nên tin Tử vi không?

4. Có cải mệnh được không?

5. Những điều Tử vi cho ta biết

Sau đây là chi tiết từng mục:

1. Nên coi Tử vi không?

Nên hay không tùy vào quan điểm của từng người! Tôi thì tôi thích coi, tôi thích biết trước cuộc đời mình. Tôi vốn có nhiều tham vọng, nhưng sự thành công đến khá muộn màng (đến giờ vẫn chưa gọi là thành công), khi còn trẻ, tôi trăn trở về điều này lắm. Nhưng từ khi biết coi Tử vi và coi cho chính mình, tôi an tâm, bình thản hơn vì tôi biết số tôi khi đến tuổi bốn mươi trở lên mới ổn. Có những năm, qua Tử vi tôi biết năm đó rất áp lực, xui xẻo với mình, quả thật như thế, và trong năm đó tôi không giăng buồm giữa bão tố, tôi chỉ cố gắng kềm mái chèo cho thuyền khỏi lật 🙂 Và tôi làm từ thiện nhiều hơn.

Có nhiều người nhờ tôi coi Tử vi cho con cái họ, tôi nói thẳng là họ hãy quyết định có xem không? Vì nếu lá số tốt thì còn gì bằng, nhưng nếu lá số xấu thì họ sẽ buồn lắm. Nếu đã coi, tôi không thể nói dối nhiều, tôi chỉ có thể khéo léo nói nhẹ sự việc đi, chứ nếu xấu mà tôi nói thành tốt thì còn gì sự đúng đắn của Tử vi?

Theo tôi, coi Tử vi để dự đoán tương lai, không buồn nếu số mình không tốt, và không ỷ lại ngồi chờ sung rụng. Và coi Tử vi để biết thời điểm mà hành động (nên bung ra, hay nên “ngủ đông”…)

(mời bạn xem tiếp mục 2 ở bài sau)

1 Comments

  1. Dạ, Em có gửi thư lại cho chị nhưng là ở web cũ nên em ko rõ chị có nhận được không? Em muốn nhờ chị xem giúp em lá sô tử vi của em được ko chị?
    Em là Cương sinh lúc 06h sáng ngày 16/03/1990 ( dương lịch). Rất mong nhận được phản hồi từ chị.
    Em cảm ơn!

Bình luận về bài viết này