ĐI BỤI SRI LANKA 9 NGÀY: NGÀY 1: TP.HCM – KUALA LUMPUR – NEGOMBO

Sau đợt đi bụi liên tiếp cuối năm 2014, đầu 2015 (đi Ấn, Nepal; Myanmar), máu đi bụi đang sôi sục, tình cờ thấy Air Asia khuyến mại vé đi Sri Lanka, khứ hồi chỉ $200 (bình thường $300 hơn), tôi rao lên Facebook để kiếm bạn đồng hành, rất nhanh một cô bạn (bạn Đại học) cũng trùm du lịch bụi lên tiếng xác nhận, thế là mua luôn vé cho 02 đứa, chờ cả 10 tháng sau mới đi.

Chuyến đi từ 7/3/2016 đến 15/3/2016, trong đó mất hết 2 ngày để đi và về, còn 7 ngày để vi vu.

Sau Tết, sau một ngày ăn chơi ca hát với bạn bè cả ngày, đêm đó tôi bị viêm họng cấp. Giữ gìn hết sức nhưng cũng mất gần 2 tuần để tạm khỏi bệnh, nhưng sức khỏe chưa 100%, làm tôi bỏ hẳn luôn cái mơ mơ mộng mộng là biết đâu ta có thể leo 5500 bậc thang lên đỉnh Adam’s Peak.

Ngày lên đường, trong người còn chưa khỏe hẳn, và điều này làm cho chuyến đi bụi nước ngoài này của tôi có nhiều điều chưa từng có ở những chuyến đi bụi trước.

NGÀY 7/3/2016: TP.HCM – KUALA LUMPUR – NEGOMBO

Cả ngày này để đi từ Tp.HCM sang đến Sri Lanka. Khoảng 9:30 bay từ Tp.HCM với Air Asia sang quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia). Có đến 9 tiếng ngồi chờ bay tiếp. Chúng tôi đều cùng quyết định là chỉ ngồi chờ trong sân bay, không ra ngoài chơi vì đã đi chơi ở Kuala Lumpur rồi. Trên chuyến bay ngắn này (gần 2 giờ bay) tôi bị hạ thân nhiệt do đói (mệt nên không muốn ăn đàng hoàng). Toàn thân lạnh toát, phải ngồi gục đầu chịu trận một hồi rồi mới có thể cố gắng mở túi lấy 1 viên kẹo sâm ngậm cứu nguy. Ngậm một hồi đỡ đỡ, nhưng bị cảm lạnh, mũi chảy, nhảy mũi liên tục mấy cái. Xuống sân bay phải ngồi nghỉ cho khỏe khỏe tí rồi kiếm cái ăn, rồi uống thuốc sổ mũi.

Cái sân bay KLIA2 (Kuala Lumpur International Airport 2 – dành cho Air Asia) này sao mà để nhiệt độ lạnh khiếp (16-20 độ), dư điện hay sao ấy? Bận áo lạnh, mang vớ, đội nón, quấn khăn, có lúc tôi còn phải đeo khẩu trang để làm ấm hơi thở. Bình thường thì không đến nỗi thế đâu, nhưng lạnh thế mà lúc tôi đang chảy mũi nữa thì mới phải trang bị quá lắm thế.

Lăn lóc, ăn 2 bữa ăn chẳng ngon lành gì mà cũng đâu có rẻ, rồi cũng đến lúc lên chuyến bay từ Kuala Lumpur sang Negombo của Sri Lanka. Người VN qua Sri Lanka cần phải có visa, xin online dễ lắm, chỉ cần điền form, trả tiền bằng thẻ tín dụng ($35/visa 30 ngày, cho phép 2 lần nhập cảnh), rồi chờ vài ngày họ gửi email xác nhận cấp visa, in email này mang theo để đưa cho Hải Quan Sri Lanka là OK.

Xuống sân bay, thủ tục Hải Quan cũng nhanh, theo hướng dẫn của bạn ở Hostel (nhà nghỉ), chúng tôi đến quầy du lịch Airwing để đi taxi $10 về nhà nghỉ ở Negombo. Thật ra giá đó là mắc, vì chỉ đi chừng vài km là đến. Negombo là tỉnh kế Colombo – nơi có sân bay (Colombo là thành phố cảng lớn nhất Sri Lanka, không phải là thủ đô). Nhà nghỉ sạch sẽ, nhưng không có máy lạnh, toilet bên ngoài, giá hình như $15/đêm/2 người, có ăn sáng.

Sân bay ở Negombo - Sri Lanka, bán rất nhiều hàng miễn thuế.

Sân bay ở Negombo – Sri Lanka, bán rất nhiều hàng miễn thuế.

Tượng Phật Thích Ca ngay trong sân bay

Tượng Phật Thích Ca ngay trong sân bay

Cửa hàng điện gia dụng trong sân bay

Cửa hàng điện gia dụng trong sân bay

Lúc ở quầy du lịch ở sân bay, họ hỏi kế hoạch đi của chúng tôi và giới thiệu dịch vụ cho thuê xe ô tô kèm tài xế nói tiếng Anh, họ đưa giá $300 cho 6 ngày 5 đêm, giá trọn gói không cần trả thêm gì (xe, xăng, chi phí đậu xe, tài xế tự lo ăn ngủ…). Giá này quá được so với ở VN. Tôi kết cái này luôn. Với tình hình sức khỏe không được tốt, kèm thời tiết đã nóng, tôi không thể đi bụi bặm với bus (không máy lạnh) và xe lửa (không máy lạnh).

Về đến nhà trọ, hỏi họ về việc thuê xe để kiểm tra chi phí, họ hẹn sáng mai trả lời. Rồi họ cũng đưa giá như thế. Thế là quyết định thuê xe hơi 4 chỗ đi chơi suốt 6 ngày ở Sri Lanka luôn. Khỏe được khâu di chuyển.

Phòng trọ ở Hostel, chỉ có giường, quạt. Toalet dùng chung. Giá $25/đêm/2 người.

Phòng trọ ở Hostel, chỉ có giường, quạt. Toalet dùng chung. Giá $25/đêm/2 người.

(CÒN TIẾP)

Bình luận về bài viết này