8 NGÀY ĐI BỤI MYANMAR

Từ khi Myanmar miễn visa cho người Việt Nam cuối tháng 10/2013 thì tôi đôi lúc cũng muốn đi Myanmar để biết. Bạn bè nhiều người đi về bảo “đi đi, Myanmar còn mới phát triển du lịch, còn giống cô gái quê còn đậm chất quê, chứ để lâu cô gái quê trở nên sành sỏi chốn thị thành thì chẳng còn gì thú vị”… thế rồi cũng quyết định mua vé máy bay trước cả gần 3 tháng trời, để lên đường dịp nghỉ Tết Ất Mùi dài ngày.

Chuyến đi bụi Myanmar của tôi cùng một người bạn – hai phụ nữ hàng bốn – từ ngày 14/02/2015 đến 21/02/2015 (về đến Bangkok) và 22/02/2015 (về đến Tp.HCM), đi qua 04 điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar là Yangon, Bagan, Inle Lake, và Mandalay. Tổng chi phí (chưa tính tiền mua đồ lưu niệm, quà tặng) khoảng 16 triệu đồng/người. Không mắc. Vì đi cũng thuộc dạng bụi bặm, không chơi sang.

Về nhà rồi một số bạn muốn đi Myanmar có liên lạc để hỏi kinh nghiệm đi, thấy lịch các bạn định đi vào tháng 4, 6… lúc đó là mùa nóng, nhiều nước rất nóng, trong đó có Myanmar. Nóng quá làm ta mất sức, chẳng đi nhiều nổi, chẳng tận hưởng nổi. Mùa du lịch “khỏe” nhất là tháng 11 đến 2 hàng năm, khí hậu mát mẻ, lạnh (thì có đồ chống lạnh), cái phiền trong mùa này là chi phí du lịch cao vì đó là mùa cao điểm du lịch.

Cờ Myanmar

Cờ Myanmar

Hành trình như sau:

(mời bạn xem tiếp bài sau)

Bình luận về bài viết này