ĐI BỤI BRUNEI VÀ CHUYỆN MA Ở KHÁCH SẠN: NGÀY 1: SAIGON – BRUNEI

Rãnh rỗi tìm thử thấy vé máy bay Air Asia đi Brunei không mắc, khứ hồi khoảng 150 đô Mỹ/người, trong lòng cũng hơi hơi định đi, rồi một hôm bà chị cả của SGT qua chơi, SGT hỏi đi không, chỉ ok ngay (chỉ cũng ham đi không khác gì mình), thế là chốt luôn, ngày hôm sau mua vé máy bay cho xong rồi quăng đó vì 5-6 tuần sau mới đi.

Khoảng 10 ngày trước khi đi, SGT mới bắt đầu tìm hiểu về quốc gia Hồi giáo nhỏ bé mà giàu có này (giàu thứ 5 trên thế giới). Thời gian đi chơi là 4 ngày, nhưng mất gần 1 ngày đi, 1 ngày về, còn hơn 2 ngày đi khám phá thôi. Mà nói thiệt, quốc gia này cũng không có gì hấp dẫn chơi bời, biết trước là đi để mở mang tầm mắt, để hiểu biết thêm về quốc gia đạo Hồi giàu có này, chứ không phải đi để chơi bời xa xỉ. Mà SGT cũng đâu có nhu cầu chơi bời nhiều, chỉ muốn đi để biết, và “điền thêm” vào danh sách quốc gia mình đã đến – Brunei là quốc gia thứ 21.

Cuối tháng 9, thời tiết cũng bớt nóng. Đi những nước khác thì SGT còn mang theo quần ngắn, áo “ba lỗ” cho thoải mái, còn đi Brunei thì chỉ mang theo quần dài, áo có tay, khăn quấn đa năng. Xứ Hồi giáo mà.

Sau đây là hành trình chi tiết, trong đó có phần SGT và chị SGT bị ma ở KS giỡn hay phá. Hấp dẫn nha, mời bạn đọc.

NGÀY 1: SÀI GÒN – KUALA LUMPUR – BRUNEI

Đi Air Asia chuyến bay sáng 8:35 qua Kuala Lumpur quá cảnh, rồi từ Kuala Lumpur bay tiếp sang Brunei, mình đã tính thời gian chờ quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur là 100 phút, chắc cũng đủ để đi đứng (xuống máy bay, đi bộ, làm thủ tục quá cảnh, đi bộ tiếp để ra cổng bay tiếp), nhưng qua chuyến này mới thấy nên dành nhiều thời gian hơn khi quá cảnh, tốt nhất là 2-3 giờ để đủ thời gian thong thả.

Máy bay khởi hành trễ hết 30 phút, đáp xuống trễ 20 phút so với giờ ghi trong vé, thế là còn có 80 phút – thật ra là 40 phút để lên máy bay, vì giờ boarding trước bay 40 phút. Sân bay KLIA2 của Air Asia rộng quá cỡ thợ mộc, đi bộ muốn gãy chân. SGT lưng đeo balo, tay kéo vali, đi ào ào, bà chị mình không cũng ào ào chạy theo, cũng mất 5-10 phút đi bộ mới vào đến cổng quá cảnh, vào rồi mới tìm cổng L vì nào giờ chưa đi cổng L, hỏi đường thì chỉ lên lầu, rồi đang loay hoay tìm thì thấy anh tài xế chạy xe điện vận chuyển khách (cho nhanh, hỗ trợ người già, người có hành lý nhiều…) thì hỏi và hỏi ảnh chở mình đi được không, ảnh gật. Thế là leo lên xe, ngồi hưởng thụ, ảnh chạy xe cũng xa nha, chừng 5 phút hơn mới đến cổng L10. Nhờ có xe chứ không chắc rã cặp giò chạy như điên mới tới cổng khởi hành đúng giờ.

Rồi lên máy bay bay tiếp qua Brunei. Chuyến bay khoảng 140 phút. Vì không có đường bay thẳng từ Sài Gòn qua Brunei nên phải quá cảnh ở Kuala Lumpur của Malaysia (khoảng 120 phút bay), nếu có chuyến bay thẳng thì chỉ mất khoảng 120 phút bay thôi. Ví dụ đơn giản như là 3 cạnh của 1 tam giác đều, nếu bay thẳng từ Saigon qua Brunei thì là 1 cạnh, mất khoảng 120 phút, còn hiện tại thì phải bay 1 chặng 120 phút qua Kuala Lumpur, rồi bay tiếp 1 cạnh 120 phút nữa từ Kuala Lumpur qua Brunei. Vé máy bay khứ hồi 1 người từ cho 2 chuyến bay đi, 2 chuyến bay về là khoảng 150 đô Mỹ, chưa tính tiền mua chỗ ngồi, đặt đồ ăn trên máy bay (không bắt buộc).

(mời bạn xem bài tiếp theo)

Saigon Trẻ

Bình luận về bài viết này